biết yêu bản thân

Biết yêu bản thân tức là bạn trau dồi khả năng độc lập, chăm sóc cơ thể, tâm trí.

Nhiều khi, nguyên nhân khiến chúng ta không hạnh phúc là do chúng ta bỏ bê bản thân và quên yêu thương chính mình. Một người đặt hy vọng và hạnh phúc của mình vào người khác sẽ dễ cảm thấy thiếu thốn. Nếu bạn cần tình yêu của người khác, bạn nên yêu chính mình, tạo cho mình cảm giác an toàn.

Đến lúc học được cách yêu bản thân, bạn sống tử tế với chính mình, tạo ra giá trị riêng và đạt được nhiều hạnh phúc, niềm vui hơn. Khi bạn học cách yêu bản thân, những người xung quanh cũng sẽ đối xử với bạn dựa trên thái độ của bạn với chính mình. Càng biết cách đối xử và yêu thương bản thân, sức hấp dẫn của bạn sẽ càng tăng lên.

Nếu bạn coi trọng bản thân, những người khác cũng sẽ đánh giá cao bạn.

1. Để yêu bản thân, trước tiên hãy bắt đầu bằng việc độc lập

Giá trị và năng lực của một người do chính mình tạo ra, hoàn thiện bản thân, giữ vững kỷ luật tự giác, duy trì lòng nhiệt huyết với cuộc sống. Yêu chính mình dựa trên sự hỗ trợ tài chính đầy đủ và vì vậy, bạn cần có khả năng độc lập.

Với một người độc lập, cuộc đời sẽ không đến nỗi quá tệ. Tuy mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra như ý muốn, chỉ cần bạn nỗ lực và không bỏ cuộc, một ngày nào đó bạn sẽ sống như mình mong đợi. Bạn nghĩ nhiều hơn về vấn đề, khách quan hơn. Khi động não về cách kiếm tiền và tự lập, bạn sẽ có một cuộc sống tốt hơn nhiều người.

Nếu bạn mù quáng sống trong thế giới riêng, không nhìn nhận thực tế và không biết làm việc chăm chỉ, bạn rất có thể mất đi khả năng yêu thương bản thân. Một người không có khả năng sống cuộc sống của chính mình sẽ khó có thể yêu bản thân.

Trái lại, khi bạn có thể tự lập, bạn có khả năng để đối xử tốt với bản thân và những người xung quanh cũng sẽ làm như vậy với bạn.

2. Nâng cao giá trị, trân trọng bản thân

Phần lớn thái độ một người đối với bạn thực ra đều phụ thuộc vào khả năng của chính bạn. Khi bạn tốt đẹp, mọi người xung quanh có thể đối xử nhẹ nhàng với bạn.

Nếu bạn bảo vệ bản thân thật tốt, hết sức nghiêm túc và không làm điều sai trái, bạn sẽ gián tiếp nâng cao giá trị bản thân, người khác không dám coi thường bạn. Lúc bạn học cách yêu bản thân mình, người khác sẽ yêu mến bạn.

Dù kết thân với ai, bạn cũng nên đặt bản thân mình lên hàng đầu. Trên cơ sở yêu thương bản thân, nâng cao giá trị và năng lực, người khác sẽ không dám dễ dàng bỏ rơi bạn, có thể bị thu hút bởi sự quyến rũ của bạn.

Hiểu được cảm xúc bên trong, lắng nghe những mong muốn thực sự, bao dung cho sự không hoàn hảo, chấp nhận những lựa chọn và chấp nhận mọi hậu quả là những điều bạn nên làm.

3. Biết cách chăm sóc cơ thể, tâm trí

Mọi cơ quan trong cơ thể chúng ta cùng phối hợp để duy trì sự sống. Vì vậy, hãy chăm sóc dạ dày thật tốt, bớt uống trà sữa, tránh ăn quá no và hạn chế chất kích thích, bạn sẽ trở nên thon thả hơn.

Hãy trân trọng bộ não. Bạn hãy nghĩ đến những hoạt động, điều gì bạn muốn làm, bạn sẽ hiểu mình là ai và trở thành ai. Nhờ đó, bạn hiểu về sự biết ơn và cống hiến.

Hãy nghỉ ngơi đúng giờ, đừng thức khuya, giữ ấm, xoa bóp nhiều vùng bụng trong những ngày có kinh nguyệt.

Chúng ta nói lời cảm ơn với người khác mỗi ngày nhưng lại quên cảm ơn chính mình. Hãy tự thưởng một bữa ăn, mua cho mình bó hoa và trước tiên hãy giữ sự dịu dàng, chu đáo cho riêng mình.

Mặc dù mong muốn làm hài lòng người khác trong tiềm thức của bạn rất sâu sắc và mạnh mẽ, hãy làm chủ chính mình, đừng ép mình phải được người khác thích. Hãy yêu bản thân và bạn sẽ trở thành người mà bạn mong muốn.

ref Theo 163, Zhihu

Leave a comment